สัมภาษณ์ศิษย์เก่า ชลธิชา ศรีอุบล : นางสาวระวีวรรณ สหะวิเศษไชยชาญ

2013-07_01

นางสาวระวีวรรณ สหะวิเศษไชยชาญ (พี่นิว)

ผู้ช่วยบรรณาธิการความงามของนิตยสารลิปส์ (LIPS)

แนะนำตัวหน่อยค่ะพี่

สวัสดีค่ะชื่อพี่นิวนะคะ นางสาวระวีวรรณ สหะวิเศษไชยชาญ สำเร็จการศึกษาจากสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สำเร็จการศึกษาเมื่อปีการศึกษา ๒๕๕๐

ปัจจุบันทำงานที่ไหนคะพี่นิว

พี่นิวทำงานเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการความงาม (Assistant Trend&Beauty Editor) ของนิตยสารลิปส์ (LIPS) ค่ะ ดูแลในส่วนของคอลัมน์ความงาม อาทิ เมคอัพ สกินแคร์ น้ำหอม ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวกับความงาม โดยพี่นิวทำหน้าที่ในการหาข้อมูลและเขียน หรือเรียกให้เข้าใจง่ายก็คือ นักเขียน หรือคอลัมนิสต์ (ยิ้ม) ส่วนการหาข้อมูลมีทั้งในไทยและต่างประเทศขึ้นอยู่กับรายละเอียดของคอลัมน์ เป็นงานที่สนุก ใกล้ตัวเรา และมีความหลากหลายดีค่ะ

ระหว่างเรียนอยู่ที่คณะ พี่นิวทำกิจกรรมอะไรบ้างหรือมีผลงานการประกวดหรือเปล่าคะ

ช่วงปีที่ ๔ มีเรียนไม่กี่ตัว จึงหากิจกรรมทำ เข้าร่วมโครงการ TK Teen Teen TV by Teen ของอุทยานการเรียนรู้ TK Park ซึ่งฉายในช่อง ๑๑ ตอนนั้น ได้รางวัล popular vote เป็นกิจกรรมนอกห้องเรียนใหม่ๆ ซึ่งในการเรียนในห้องเรียนอย่างเดียวไม่สนุก อยากให้น้องๆ ออกไปทำกิจกรรมข้างนอก แล้วน้องๆ จะได้รับประโยชน์มากมายค่ะ

สิ่งที่ได้รับจากการเรียน การทำกิจกรรม นำมาปรับใช้กับการทำงานอย่างไร ประทับใจอะไรบ้างคะ

สิ่งที่ได้จากการเรียนแน่นอนคือความรู้ แต่เราจะใช้ความรู้ไม่ถูก ถ้าเราไม่ได้ทำหรือเข้ากิจกรรม สำหรับพี่คิดว่ากิจกรรมมีส่วนในการทำให้นักศึกษาประสบความสำเร็จนะคะ อย่างน้อยก็รู้จักการเข้าสังคม ทำให้เกิดมนุษยสัมพันธ์ ฉะนั้นสองสิ่งนี้ต้องไปคู่กัน ทุกอย่างที่เรียนมันคือพื้นฐานที่เราเอามาต่อยอดในงานได้จริง ถ้าถามว่าประทับใจ อะไรระหว่างเรียน ประทับใจอาจารย์ เพื่อน ซุ้มพี่เสริฐ (หัวเราะ) กิจกรรมรับน้อง บายเนียร์ ทุกอย่างมันคือความสุข ถ้าให้เลือกกลับไปเรียนแล้วเจอเหตุการณ์เดิม ยอมนะคะ (หัวเราะ)

มีอะไรฝากถึงรุ่นน้องไหมคะพี่นิว

สำหรับน้องนะคะ ฝากในเรื่องของการทำงาน ลองสมัครงานทุกที่ ที่อยากเข้าไปทำงาน ในการสมัครงาน การส่งแค่อีเมล หรือเอกสารทางไปรษณีย์ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่พอ อย่างน้อยเราได้เห็นสถานที่ ได้รู้การเดินทาง ได้เจอผู้คน ได้เห็นไลฟ์สไตล์ บริษัทจะรับหรือไม่รับไม่สำคัญเท่ากับเราพยายามพอหรือยัง ถ้าพยายามที่สุดแล้วเขาไม่รับก็อย่าเสียใจ อย่าท้อ วันนี้อาจยังไม่ใช่จังหวะของเรา และเมื่อได้ทำงานแล้ว อดทน อย่าเกี่ยงงาน อย่าคิดว่ากำลังทำงานเกินเงินเดือนจ้างแค่นี้ทำแค่นี้ ให้คิดไว้ว่ายิ่งทำมากเรายิ่งได้มาก วันนี้เราอาจไม่ได้ผลตอบแทนที่มาก แต่ความรู้ที่มากขึ้นเรื่อยๆ ใช้อย่างไงก็ไม่หมด สุดท้ายงานทุกงานมีปัญหา เราไม่สามารถจัดการทุกปัญหาได้ แต่ต้องเรียนรู้วิธีที่จะอยู่กับปัญหานั้นให้ได้ ดูจริงจังนะ (หัวเราะ)

2013-07_001

2013-07 สัมภาษณ์ศิษย์เก่า ชลธิชา ศรีอุบล : นางสาวระวีวรรณ สหะวิเศษไชยชาญ
1.0 MiB
498 Downloads
รายละเอียด

 

Comments are closed.