สัมภาษณ์ศิษย์เก่า กองบรรณาธิการ : นางสัจจา สิงหะ

2013-04_01

 พี่กุ้งศิษย์เก่าจากสาขาอาหารและโภชานาการ

แนะนำตัวให้น้องๆ ได้ทำความรู้จักกันหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อพี่กุ้ง นางสัจจา สิงหะ ศิษย์เก่าจากสาขาอาหารและโภชานาการ คณะคหกรรมศาสตร์ ปัจจุบันคือคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ค่ะ สำเร็จการศึกษาปี ๒๕๓๔

ปัจจุบันทำงานอะไร ในตำแหน่งอะไร มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อและคลังพัสดุ Assistant Vice President Purchasing and Warehouse ค่ะ การเดินทางในเส้นทางการทำงานจนถึงปัจจุบันใช้หลักการขยัน ซื่อสัตย์ ปรับตัว เรียนรู้ อดทนค่ะ

พี่กุ้งช่วยอธิบายลักษณะงานที่ทำหน่อยได้ไหมคะ

ปัจจุบันบริหารการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบอุปกรณ์ทั้งภายในและต่างประเทศให้กับ MK ๔๐๐-๔๕๐ สาขา ยาโยอิ ๑๐๐-๑๕๐ สาขา เทนจิน ๕ สาขา ณ สยาม เลอ สยาม พร้อมทั้งงานขายส่งออกวัตถุดิบสาขา MK ที่ขยายสาขาไปเปิดต่างประเทศและการบริหารคลังสินค้าเพื่อกระจายสินค้าแห้งและอุปกรณ์ให้กับสาขากลุ่ม MK และยาโยอิค่ะ

สาเหตุที่พี่กุ้งตัดสินใจเลือกเรียนคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เพราะอะไรคะ

ในความคิดส่วนตัวคิดว่าที่นี่เป็นสุดยอดของสายตรงทางด้านอาหารฯ ในสมัยนั้นและมีความประทับใจและผูกพันกับการเรียนการสอนตั้งแต่ประโยควิชาชีพชั้นสูง จึงตั้งใจในการพยายามสอบเข้าศึกษาต่อค่ะ

อยากให้เล่าถึงเรื่องราวหรือความประทับใจในเรื่องการเรียน กิจกรรมที่ทำระหว่างเรียนค่ะความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและอาจารย์

ประทับใจทุกครั้งที่ได้ทำกิจกรรม ตอนเรียนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมกับค่ายอาสา ในการหาทุนมาสนับสนุนกิจกรรมจากองค์กรต่างๆ ตอนที่เรียนสนุกมาก เพื่อนในห้องมีน้ำใจคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความรักและความสามัคคีต่อกัน ในเรื่องของการเรียนจะเน้นทั้งในเรื่องของวิชาการและในการลงมือทำ  ซึ่งความรู้ที่ได้สามารถนำมาปรับใช้ได้ในทุกวันนี้ และที่ขาดไม่ได้ในการเข้ามาศึกษาที่นี่ อาจารย์เป็นที่ปรึกษาและกำลังใจในการผลักดันให้เกิดความมานะพยายามในการเรียนและส่งเสริมในการทำกิจกรรมของนักศึกษาค่ะ

พี่กุ้งนำความรู้ในการเรียนมาใช้ในการทำงานอย่างไรบ้างคะ

การลงมือทำให้รู้จริงและปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับลักษณะงาน โดยมุ่งเน้นให้การดำเนินงานสอดคล้องกับจรรยาบรรณในวิชาชีพเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

อยากให้พี่กุ้งช่วยฝากข้อคิด หรือคำแนะนำให้กับน้องๆหน่อยค่ะ

ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ มุ่งมั่น ซื่อสัตย์ต่อตัวเองและสังคม อดทน อดกลั้น หนักแน่น พิจารณาเป็นเหตุเป็นผล ลงมือทำให้รู้จริง แล้วทุกคนจะทำได้ค่ะ

ความภาคภูมิใจในสถาบันฯ แห่งนี้

สิ่งที่ทำอยู่วันนี้และที่ผ่านมาล้วนได้มาจากขบวนการอบรมสั่งสอน ต่อยอดให้มีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ สร้างประโยชน์ให้กับองค์กร ตนเอง ครอบครัว สถาบันฯ ผลของงานทุกชิ้นเป็นสิ่งที่ทำให้ส่งผลดีและภาคภูมิใจกับสถาบันฯที่อบรมบ่มเพาะ

2013-04_001 2013-04_002

 

2013-04 สัมภาษณ์ศิษย์เก่า กองบรรณาธิการ : นางสัจจา สิงหะ
1.7 MiB
360 Downloads
รายละเอียด

 

Comments are closed.