บทความต้อนรับนักศึกษาน้องใหม่

สวัสดีครับ น้องๆ ทุกท่าน และขอต้อนรับน้องๆ นักศึกษาใหม่ที่เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ด้วยความชื่นชม และยินดียิ่ง จุลสารฉบับนี้ เป็นฉบับปฐมฤกษ์ของการเปิดภาคการศึกษา ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งที่สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี สามารถสื่อสารกับน้องๆ ให้รับทราบข้อมูลที่เกี่ยวกับศิษย์เก่า และความเป็นไปในแวดวงสังคมธุรกิจ

ผมในนามของสมาคมศิษย์เก่าฯ ขอกล่าวต้อนรับน้องๆ นักศึกษาใหม่ทุกท่าน ที่มีโอกาสเข้ามาศึกษาในสถาบันแห่งนี้ และขอให้น้องๆได้ภูมิใจที่เป็นศิษย์ปัจจุบัน และจะเป็นศิษย์เก่าในอนาคต ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสถาบันแห่งนี้ สามารถให้ความรู้ ความเข้าใจ ในด้านการศึกษา และสามารถสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับน้องๆ ได้เป็นอย่างดีอย่างไรก็ตาม น้อง ๆ จะต้องทุ่มเทตัวเอง เพื่อให้ได้รับความรู้จากการเข้ามาศึกษาด้วยเช่นกัน อย่าปล่อยตัวเองให้หลงระเริงไปกับสิ่งยั่วยุต่างๆ ขอให้ระลึกถึงสถานะของตนเองที่จะต้องศึกษาหาความรู้ รู้จักหน้าที่ ของตนที่จะพึงมีต่อบิดา มารดา ครู อาจารย์ และสถานที่ผมจึงมั่นใจว่า น้องๆ จะจบการศึกษาพร้อมด้วยความรู้ คุณธรรม จริยธรรม อย่างเต็มเปี่ยม และมีหน้าที่การงานที่ดีต่อไปด้วย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.) ธัญบุรี เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาที่จะแสดงออกทางด้านวิชาการ ความสามารถส่วนบุคคล และการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ พร้อม  ทั้งส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถระดับนานาชาติ มีเครื่องมือ และอุปกรณ์ให้

นักศึกษาได้ทำการศึกษา ค้นคว้า และวิจัย ควบคู่ไปกับการศึกษาและกิจกรรม จึงขอให้น้องๆ ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้ดีด้วยในอีก ๔ ปีข้างหน้า น้องๆ ก็จะจบการศึกษาและจะเปลี่ยน สถานะตัวเองจาก นักศึกษาปัจจุบันไปสู่การเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ซึ่งหมายถึง ระยะเวลา ต่างๆ ได้ถูกกำหนดไว้แล้ว หลังจากนั้น น้องๆ ก็จะก้าวไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีการศึกษาจากชีวิตจริงเนื่องมาจากการทำงาน มีประสบการณ์มากขึ้นเนื่องมาจากการทำงาน มีความสามารถมากขึ้นในด้านอาชีพ เนื่องมาจากการทำงานและประสบการณ์ชีวิต ขอให้น้องๆ เก็บ เกี่ยวสิ่งที่เข้ามาในแต่ละช่วงเวลาของชีวิต เพื่อเพิ่มพูนความแข็งแกร่งของตนเอง และประเมินสิ่งต่างๆ เหล่านั้น เพื่อที่จะนำพาตนเองไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น สู่เป้าหมายที่เราต้องการได้ในอนาคต

ท้ายนี้ ผมขออวยพรให้น้องๆ นักศึกษาใหม่ และนักศึกษาทุกท่าน ประสบกับความสำเร็จ ทางด้านการศึกษาและสังคม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง และขอให้ทุกๆ คนมีความเกื้อกูลกัน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

นายรัฐนันทน์ ธัชสิริปุณณวิช

นายกสมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

2013-03_001

2013-03 บทความต้อนรับนักศึกษาน้องใหม่
555.5 KiB
522 Downloads
รายละเอียด

Comments are closed.