สัมภาษณ์ศิษย์เก่า กองบรรณาธิการ : นายนิรันดร์ นพรัตน์

2013-01_01

ศิษย์เก่า มทร.ธัญบุรี ที่องค์การนาซา
“แต่ก่อนจะเป็นนักบินอวกาศได้ ต้องจบ ม.๖ สายวิทย์ ต่อวิศวกรรมการบิน และไปต่อโทวิศวกรรมเครื่องกล ๒ ปี และจะพยายามเข้านาซ่าให้ได้” ถ้อยความหนึ่งในโฆษณาชิ้นหนึ่งของประเทศ ความฝันของใครหลายๆ คน เช่นเดียวกับศิษย์เก่ารุ่นพี่ของเรา ซึ่งได้ทำตามความฝันของเขาได้สำเร็จ ว่าแต่พี่เป็นใครมาจากไหน ศิษย์เก่าคณะอะไร ไปทำความรู้จักพี่เขาเลยจ๊ะ

แนะนำตัวให้น้องๆ ได้ทำความรู้จักกันหน่อยซิคะ
สวัสดีครับ ชื่อพี่แอ๊ฟ นายนิรันดร์ นพรัตน์ จบการศึกษาปี ๒๕๓๗ ปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเครื่องจักรกลเกษตร คณะวิศวกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร (คณะวิศวกรรมศาสตร์ปัจจุบัน) สำเร็จการศึกษาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต Florida Institute of Technology รัฐฟลอริดาประเทศสหรัฐอเมริกา ปี ๒๕๔๒ ปริญญาโทวิศวกรรมซอฟแวร์ Florida Institute of Technology รัฐฟลอริดาประเทศสหรัฐอเมริกา ปี ๒๕๔๖ ปัจจุบันทำงานที่ NASA Goddard Space Flight Center ที่ Greenbelt Maryland and in Wallops Island รัฐเวอร์จิเนียประเทศสหรัฐอเมริกา

ทำงานในตำแหน่งไหนคะ
ตำแหน่ง Pressure Systems Manager (ผู้จัดการระบบความดัน) ลักษณะของงาน คือดำเนินการทบทวนการออกแบบและการอนุมัติระบบแรงดันที่สนับสนุนการประดิษฐ์แผ่นเปิดตัวจรวดยานอวกาศ และการดูแลการทำงานที่ถูกดำเนินการโดยผู้รับเหมาสำหรับนาซา เป็นผู้มีอำนาจทางเทคนิคสำหรับ NASA Goddard Space Flight Center ซึ่งได้รับการทำงานในด้านนี้สำหรับนาซาและกองทัพอากาศสหรัฐมานานกว่า ๑๖ ปี

2013-01_001 2013-01_002

 

2013-01 สัมภาษณ์ศิษย์เก่า กองบรรณาธิการ : นายนิรันดร์ นพรัตน์
1.7 MiB
358 Downloads
รายละเอียด

Comments are closed.