สารแสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่

2014-08-14

สวัสดีครับ นักศึกษาใหม่ ทุกท่าน

                ผมขอแสดงความยินดีกับ น้อง ๆ นักศึกษาใหม่ทุกท่าน ที่ได้เข้ามาศึกษาใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีแห่งนี้  ในปีนี้ จำนวนผู้สมัครสอบตรง เพื่อเข้าศึกษาต่อมีกว่า 20,000 คน จึงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะครับ ที่น้อง ๆ นักศึกษาใหม่ สามารถสอบผ่านเข้ามาศึกษาต่อ ดังนั้น การแสดงความยินดีต่อความสำเร็จในเบื้องต้นของทุกท่าน จึงมีความหมายถึงความสามารถของน้อง ๆ นะครับ

ผมขอเรียนให้ทราบว่า สถาบันการศึกษาแห่งนี้ เหมาะสมกับน้อง ๆ ที่ต้องการให้ตนเอง เป็นผู้ที่มีความสามารถ จากการศึกษาอย่างแท้จริง เพราะ ผมเชื่อว่า น้อง ๆ จะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากประสบการณ์ นอกเหนือจากวิชาการ เพราะศิษย์เก่าจำนวนไม่น้อย มีส่วนร่วมในการศึกษาของน้อง ๆ ในปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้างความชำนาญในการทำงาน ควบคู่ไปกับการศึกษา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีจุดประสงค์และมุ่งหมายให้นักศึกษาที่จบไปนั้น เป็นนักปฏิบัติ ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ เป็นที่ต้องการของเอกชน และยิ่งสำคัญมากขึ้น เมื่อความเปลี่ยนแปลงในสังคมโลกเป็นไปอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ตัวเราเองจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงนั้น ๆ

อย่างไรก็ตาม ผมขอให้ทุกท่าน ตั้งใจศึกษาให้เกิดความรู้ต่อตนเอง ให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย ครู อาจารย์ เพื่อนนักศึกษา ชมรมนักศึกษา เพื่อเป็นประสบการณ์ในการศึกษาที่จะสามารถนำพาไปสู่การทำงานที่ดีได้ในอนาคต และขอให้น้อง ๆ ระลึกเสมอว่า อีก 4 ปี ข้างหน้า น้อง ๆ ทุกท่านก็จะเป็นศิษย์เก่า และขอให้น้อง กลับมาสู่มหาวิทยาลัยเพื่อนำประสบการณ์ มาสู่น้อง ๆ รุ่น ต่อไป และช่วยเหลือเกื้อกูลน้อง ๆ พี่ ๆ ที่ต้องการความร่วมมือในทุกโอกาสที่จะทำได้ เพราะความเกื้อกูลกัน เป็นวิถีไทย ที่ควรจะรักษาไว้เป็นแบบอย่างสืบไปนะครับ

ผมขอให้น้อง ๆ โชคดี สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนดี ๆ และเป็นคนดีของสังคมต่อไป ขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ทุกท่านนับถือ จงดลบันดาลให้น้อง ๆ ทุกท่านประสบความสำเร็จตามที่ปรารถนาทุกประการ

2014-08-14_1

 

ฐิติพันธุ์  ธัชสิริปุณณวิช

                                นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

แสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่
74.1 KiB
357 Downloads
รายละเอียด

Comments are closed.