สัมภาษณ์ศิษย์เก่า ปลาทอง : นายพลพัฒน์ นิลอุบล

2001_01-03-012

 

บทสัมภาษณ์จากจุลสารราชมงคลธัญบุรี ฉบับครบรอบสถาปนามหาวิทยาลัย มกราคม – มีนาคม 2554การออกแบบโครงสร้างตึกที่สวยงามต้องใช้ สถาปนิกที่เก่งทั้งด้านโครงสร้างและการประยุกต์ความสวยงามทันสมัยเข้าไปเพื่อให้สมส่วนทันสมัยและสวยงาม ศิษย์เก่าจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

ก่อนอื่นต้องขอให้แนะนำตัวก่อนคะ

พี่ชื่อ นายพลพัฒน์ นิลอุบล เรียกง่าย ๆ ว่า พี่เอิร์ก ก็ได้ครับ จบจากสาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีครับ

พี่เอริ์กทำไมถึงเลือกเรียนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

ที่เลือกเรียนราชมงคลเพราะเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐ และพี่เองเคยได้ยินชื่อเสียงของทาง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยฯทั้งในเรื่องของศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงและคณาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิ และพี่ยังได้ติดตามศึกษาต่อไปว่า คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่นี่การเรียนการสอนไม่ได้เน้นทางด้านทฤษฎีอย่างเดียว แต่ยังเน้นทางด้านปฏิบัติและเน้นทางด้านเทคโนโลยี เหตุนี้จึงเป็นสิ่งที่พี่ตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาที่ราชมงคลธัญบุรีของเรา

อยากให้พี่เอิร์กเล่าถึงความประทับใจระหว่างเรียนที่ราชมงคลธัญบุรีคะ

สมัยของพี่นั้นก็ไม่แตกต่างอะไรมากการเดินทางก็ค่อนข้างสะดวกสบาย บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยก็ค่อนข้างร่มรื่นสบาย ห้องสมุดก็มีหนังสือใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นและทันสมัย ที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่สูงมากทั้งค่าครองชีพและค่าเรียน ด้านการเรียนนั้นภาคปฏิบัติสามารถนำไปใช้ในการประกอบอำชีพได้จริง คณาจารย์ก็ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้อย่างเต็มที่ เพื่อนๆ ก็น่ารักช่วยเหลือกันตลอดครับของการจัดทำเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับนักศึกษา ตลอดจนได้เป็นประธานเปตองรุ่นแรกที่ได้ทำเรื่องเปิดชมรมนี้ขึ้นมา ตอนนี้พี่ก็ยังสนับสนุนยู่นะครับ

ปัจจุบันนี้พี่ทางานที่ไหนคะ

เป็นบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม ของประเทศออสเตรเลีย บริษัทใหญ่จะSingapore, Hong kong, China, Thailand ฃ

อยากให้พี่เอิร์กฝากข้อคิดถึงน้องๆ ชาวราชมงคลธัญบุรี ทุกคนคะ

พี่อยากให้น้องๆทุกคนหันมาสนใจและเรียนรู้ภาษาต่างประเทศให้มากขึ้นไม่ว่ามันจะเป็นภาษาอะไรก็ตามขอให้เรามีภาษาที่สองที่สามติดตัวไว้ก่อน เมื่อออกไปเผชิญกับโลกภายนอกแล้วเราจะยืนในสังคมนี้ได้อย่างเต็มภาคภูมิครับ

2001_01-03-011

 

 

สัมภาษณ์ศิษย์เก่า ปลาทอง : นายพลพัฒน์ นิลอุบล
824.6 KiB
720 Downloads
รายละเอียด

Comments are closed.